Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

DÁN THAU NỨT bằng Keo Dán Nhựa


Chào bạn!
          Trong các gia đình hiện nay, đa phần các gia dụng hàng ngày đều được làm bằng nhựa, bao gồm cả nhựa dẻo và nhựa cứng. Bởi đặc tính nhẹ, dẻo, bền lâu, cách điện, thiết kế đa dạng, nhiều màu sắc và tiện lợi,…


          Nhưng sau một thời gian sử dụng, hoặc trong quá trình sử dụng, vật dụng nhựa không tránh được sự hư hỏng. Những va chạm mạnh đôi lúc sẽ làm cho vật dụng bị nứt, hoặc bị bể một phần nhỏ nào đó trên bề mặt và bên trong vật dụng.

          Thau nhựa là một vật dụng rất phổ biến trong các gia đình Việt Nam, được sử dụng để giặc đồ, rửa chén, rửa rau quả và chứa nước,… Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thau nhựa thường bị nứt đáy, bị thủng, đứt quai,…

          Trong trường hợp này hoặc bạn sẽ vứt bỏ đi hoặc chữa lại vết nứt để dùng tiếp. Nhưng nếu mua lại vật dụng mới trong khi vật dụng của bạn vẫn có khả năng sử sụng thì rất tốn tiền.
          Vậy làm sao chữa được vết nứt?
Có nhiều cách xử lí:

Đục các lỗ nhỏ và dùng dây thép nối lại: Cách này khiến bạn mất nhiều công sức trong việc đục lỗ, và thau không thể chứa nước được nữa.
Dùng keo dán nhựa (keo 502, keo nến,…): Cách này bám chắc, cứng, nhưng lại dễ gây hại da tay. Khi tiếp xúc với nước keo dễ bị bong ra và làm vết nứt trở lại như cũ.
           Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo dán nhựa được tin dùng. Tuy nhiên, chưa đảm bảo được thẩm mỹ bề mặt được dán, kém bền khi tiếp xúc với nước và bảo quản không được lâu.

          Khi xã hội ngày càng phát triển và cuộc sống của bạn trở nên bận rộn hơn, bạn phải quan tâm đến rất nhiều thứ. Bạn phải chăm sóc cho bản thân, cho gia đình và cả công việc, các mối quan hệ khác,…

           Nếu việc lựa chọn loại keo dán không phù hợp sẽ làm bạn mất nhiều thời gian, kể cả chi phí mua sản phẩm. Suy cho cùng việc chọn lựa một loại keo tốt nhất để sử dụng khi cần thiết quả thực không hề dễ.
           Nhằm giải quyết vấn đề tìm kiếm loại keo dán nhực đảm bảo cả về chất lượng cũng như thẩm mỹ, mình xin chia sẻ cho các bạn về một loại keo dán nhựa đặc biệt.

           Mình sẽ giới thiệu cho bạn về một sản phẩm keo dán nhựa mới, kết dính tốt và  mang lại kết quả cực kì bất ngờ.

           Cách đây không lâu, một cái thau rửa chén của mình bị bể hơn 1 gang tay, mình định vứt đi, nhưng để tiết kiệm tiền nên mình giữ lại để chứa rác. Vì vết bể lớn nên nhiều khi nước vẫn bị chảy ra khỏi thau trong khi chứa rác. Và mình đã sử dụng keo dán nhựa để dán lại vết bể của thau. Bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sử dụng đấy nhé!

Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng keo dán nhựa:

Bước 1: Rửa và lau khô vết nứt (Phải đảm bảo rằng vết nứt thật khô ráo để đạt được hiệu quả khi sử dụng keo)
Bước 2: Dùng tay hoặc cọ lấy một lượng keo vừa đủ quét lên vết nứt (quét đều từ trong ra ngoài vết nứt)

Bước 3: Lấy một miếng vải sạch đã được quét keo một mặt, đắm mặt được quét keo lên bề mặt vết nứt. (tuỳ vật dụng, tuỳ mục đích sử dụng, có thể dùng vải hoặc không dùng vải)
Bước 4: Quét một lớp leo nữa chồng lên lớp vải và chồng lên vết keo cũ để đảm bảo chắc chắn. (để vết nứt đảm bảo được độ thẩm mỹ, bạn hãy chọn loại vải trùng màu với vật dụng được dán)

Bước 5: Đem thau đi phơi trong vòng 24 tiếng đồng hồ, phơi trong thời gian càng dài, hiệu quả càng cao.
       Sau khi sử dụng keo, nhớ đóng kín nắp chai đựng keo để bảo quản tốt keo (Keo sẽ bị khô khi tiếp xúc với không khí)

       Rửa tay sạch sau khi sử dụng, và rửa cọ sau khi lấy keo (Rửa khi keo còn ướt sẽ dễ hơn, vì khi khô keo sẽ dính rất chặt). Tuy độ kết dính cao, nhưng bạn hãy yên tâm, vì keo sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến da tay.

        Sau khi được phơi xong, vết keo lúc đầu có màu trắng sữa sẽ chuyển thành màu trong, rất thẩm mỹ. Không những chữa được vết nứt, mà thau cũng không bị rỉ nước ở vết nứt nữa.

          Nói tóm lại loại keo dán nhựa này đảm bảo rất tốt về chất lượng, không những dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả sử dụng cao.

         Keo dán nhựa còn được sử dụng đa năng như để dán áo mưa, thùng nước, thậm chí cả giày dép,… cũng rất hiệu quả.

         Mình nghĩ rằng keo dán nhựa đặc biệt này sẽ là sản phẩm phù hợp cho tất cả các gia đình. Có thể sử dụng trong việc khắc phục tất cả những vết hư hỏng của vật dụng nhựa trong gia đình.

         Nếu có gì thắc mắc bạn hãy liên hệ với mình để được giải đáp, và sử dụng thử để kiểm chứng chất lượng của sản phẩm keo dán nhựa này.

         Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của mình. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của mình để biết thêm thông tin của sản phẩm nhé!

Chúc bạn một ngày vui và làm việc hiệu quả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét